http://uranian.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 หน้าแรก

 หลักสูตรศึกษา

 บทความน่ารู้

 เว็บบอร์ด-กระทู้

 Chat & Live online

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ02/09/2009
อัพเดท10/08/2016
ผู้เข้าชม41,945
เปิดเพจ62,865

กำเนิดยูเรเนี่ยน

พื้นฐานโหราศาสตร์

นิสัยราศี

iGetWeb.com
AdsOne.com

ยูเรเนี่ยน คือ ?

โหราศาสตร์ยูเรเนียน (ภาษาอังกฤษ Uranian Astrology) หมายถึง โหราศาสตร์แขนงหนึ่ง โดยนาย อัลเฟรด วิตเตอร์ ชาวเยอรมัน เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะสถาปนาเป็นโหราศาสตร์ระบบใหม่ แต่กล่าวว่าเป็นการนำวิชาโหราศาสตร์ที่ศึกษาค้นคว้าสืบต่อกันมาแต่โบราณที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นแก่นแท้หรือหลักการที่เชื่อถือได้ มาประยุกต์เข้ากับวิทยาการยุคใหม่ และเรียกแนวทางนี้เป็นภาษาเยอรมันว่า "Hamburger Schule" หรือ "Hamburg School" ในภาษาอังกฤษ เมื่อมีผู้นำแนวคิดทางโหราศาสตร์ของ Hamburg School ไปเผยแพร่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จึงกำหนดชื่อ Uranian Astrology ขึ้นเพื่อหวังผลทางด้านการโฆษณา

เอกลักษณ์ของโหราศาสตร์ยูเรเนียน

  1. นำเอาทฤษฎีการสะท้อน (Antiscien) มาประยุกต์ใช้ในการพยากรณ์อย่างกว้างขวาง
  2. การคำนวณ "ศูนย์รังสี" (Half Sum หรือ Midpoint) และ "จุดอิทธิพล" (Sensitive Point) มาในการพยากรณ์ ทำให้มีจุดพยากรณ์ให้เลือกใช้ในดวงชะตาถึง 5 พันกว่าจุด
  3. การคำนวณดาวเคราะห์เพิ่มเติมซึ่งอยู่ถัดจากดาวเนปจูน (ขณะนั้นยังไม่มีการค้นพบพลูโต) รวม 8 ดวง โดยเรียกดาวพระเคราะห์เหล่านี้ว่า "ทรานส์เนปจูน" (Transneptunian Objects) ในภาษาไทยนิยมเรียกว่า "ดาวทิพย์"
  4. ใช้ "โค้งสุริยยาตร์" (Solar Arc) ในการพยากรณ์จรตามอายุขัย
  5. พัฒนาเรือนชะตาหลักขึ้น 6 แบบ ได้แก่ เรือนชะตาโลก (จากจุดเริ่มต้นราศีเมษหรือราศีตุลย์) เรือนชะตาเมอริเดียน เรือนชะตาลัคนา เรือนชะตาอาทิตย์ เรือนชะตาจันทร์ และเรือนชะตาราหู อันเป็นผลให้มีการแยกเรือนชะตาเมอริเดียนและเรือนชะตาลัคนาออกจากกันอย่างเด็ดขาด

โหราศาสตร์ยูเรเนียนในประเทศไทย

อาจารย์จรัญ พิกุล ได้เริ่มศึกษาโหราศาสตร์ยูเรเนียนจากหนังสือที่เพื่อนคือคุณอุดม ปัทมินทร์นำมามอบให้ เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2503 จากนั้นได้เขียนตำราโหราศาสตร์ยูเรเนียนเล่มแรกคือ "แนะนำโหรายูเรเนียน" เมื่อ พ.ศ. 2511 ขณะในปี พ.ศ. 2511-2515 พันโทประยูร พลอารีย์ (ยศขณะนั้น) ได้ไปศึกษาวิชาโหราศาสตร์ยูเรเนียนโดยตรงจากประเทศเยอรมนี เมื่อกลับถึงประเทศไทยจึงได้ร่วมกับอาจารย์จรัญ พิกุล เปิดอบรมโหราศาสตร์ยูเรเนี่ยนที่โรงเรียนอาจารย์เกริก สี่แยกคอกวัว และก่อตั้งเป็นโรงเรียน "โหราศาสตร์กรุงเทพ" ในเวลาต่อมา หลังจากที่พลตรี ประยูร พลอารีย์ และ อาจารย์จรัญ พิกุล ถึงแก่กรรมลง ยังคงมีการเปิดสอนโหราศาสตร์ยูเรเนียนในประเทศไทยตามสำนักต่างๆ หลายแห่งด้วยกัน

view
view