http://uranian.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 หน้าแรก

 หลักสูตรศึกษา

 บทความน่ารู้

 เว็บบอร์ด-กระทู้

 Chat & Live online

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ02/09/2009
อัพเดท10/08/2016
ผู้เข้าชม41,951
เปิดเพจ62,871

กำเนิดยูเรเนี่ยน

พื้นฐานโหราศาสตร์

นิสัยราศี

iGetWeb.com
AdsOne.com

ราศีกรกฎ

บุคลิกของราศีกรกฎหรือผู้ที่เกิด วันที่ 22 มิถุนายน - 23 กรกฎาคม

  

      ในบรรดาราศีทั้งหมด ราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีบุคลิกน่ารักใคร่ เป็นผู้ให้และมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากที่สุด เป็นคนใจกว้าง และเต็มใจพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นตลอดเวลา "มิตรในยามยากคือมิตรแท้" คือคำจำกัดความหมายอย่างแท้จริง

     

         แม้ว่าบุคลิกภาพจะเป็นคนน่ารักแต่ก็ไม่ได้ปรากฏออกมาทางหน้าตา จะสงวนความรู้สึกนี้ไว้ให้กับคนที่มีความหมายอย่างแท้จริง เช่น ครอบครัว เพื่อนรักของเขา ราศีกรกฏไม่ใช่คนที่จะทำให้เกิดความประทับใจตั้งแต่แรกพบ เพราะมักจะสงวนท่าทีบางอย่างเอาไว้ ค่อนข้างขี้อาย สงบเสงี่ยมในการพบปะครั้งแรก ค่อนข้างไว้ตัว เก็บปากเก็บคำ และสุภาพอ่อนโยนมากกว่าจะทำท่าหยิ่งยโส แต่ผลลัพธ์ที่ได้มาก็ควรค่าแก่การรอคอย

     

         มักจะถอยหนีเข้าไปอยู่ในกระดองเมื่อถูกทำร้ายจิตใจเหมือนกับปู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของราศีนั่นเอง มีความอ่อนไหวเปราะบางเหลือเกิน คำพูดตรงๆ บางคำก็สามารถทำร้ายจิตใจได้ง่ายๆ จากนั้นก็จะหลบหนีไปอยู่ตามลำพังคนเดียว มักจะอมพะนำ ไม่ต้องการปริปากพูดออกมา ถ้าถูกวิพากษ์วิจารณ์หรือเข้าใจผิด ก็จะรู้สึกว่าตนเองถูกปฏิเสธ ถูกทิ้ง ไม่เป็นที่ยอมรับ ไม่ต้องการจะทำอะไรทั้งนั้น จะเอาแต่จมอยู่กับความเศร้าหดหู่กับการถูกทำร้ายจิตใจ อีกอย่างยังมีแนวโน้มที่จะนึกคิดจินตนาการเอาเองอีกด้วยว่าตนเองถูกทำร้ายจิตใจ    ...เสียเวลาไปมากกับการยิ่งคิดยิ่งซ้ำเติมคำพูดที่คนอื่นพูดหรือกระทำลับหลัง...

     

          สิ่งที่อยู่ลึกในจิตใจ คือความเห็นอกเห็นใจความใจดีมีเมตตา ความอบอุ่น ผู้คนมักจะหันหน้ามาหา เมื่อต้องการความเข้าอกเข้าใจจากใครสักคน ราศีนี้มีพลังมหาศาลในการเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น สามารถเข้าถึงปัญหาของคนเหล่านั้น จนกล่าวได้ว่าสามารถเข้าถึงความเศร้าของผู้คนได้อย่างแท้จริง รู้สึกทุกข์ร้อนไปกับเพื่อนกับเรื่องราวเหล่านั้นราวกับเกิดขึ้นกับตัวเอง

     

           กับเขาแล้วไม่มีอะไรที่เรียกได้ว่าตื้นเขินและผิวเผิน ไม่มีการเสแสร้งแกล้งทำ หรือไม่มีเล่ห์เหลี่ยม เนื่องจากนี้ยังมีความสามารถในการมองทะลุกลอุบายหลอกลวงของคนอื่นๆได้  สิ่งเหล่านี้จึงไม่เป็นที่ปรารถนาของชาวราศีนี้

     

           มีความอดทนอดกลั้นเป็นเยี่ยม เมื่อชีวิตไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ ก็จะเอาแต่ยืนกอดอก เฝ้ารอ ไม่เหมือนราศีอื่น เป็นคนเชื่อในเรื่องโชคชะตาพอตัว มักจะปล่อยให้อะไรๆเป็นไปตามยถากรรมของมันเอง ชาวราศีกรกฏไม่เชื่อว่าจะควบคุมบงการชีวิตของตนเองได้มากนัก ถ้ามีความคิดเช่นนี้มากเกินไปก็จะเป็นข้อบกพร่องได้เพราะมันทำให้ มีแนวโน้มที่จะเกียจคร้าน เฉื่อยแฉะ และชอบแก้ตัว

     

           ดวงจันทร์ควบคุมราศีกรกฎ และดวงจันทร์จะมีอิทธิพลต่ออารมณ์ ถ้าเป็นชาวกรกฎขนานแท้ จะพบว่าเขาจะรู้สึกขยันขันแข็งและมองโลกในแง่ดี วันหนึ่ง และในวันต่อมาด้วยสาเหตุใดไม่ทราบได้ เขากลับจมอยู่กับอารมณ์เศร้าสลดหมดหวัง ต้องยอมรับว่าอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เป็นองค์ประกอบของตัวเขา ดังนั้น เมื่อรู้สึกซึมเศ้รา เขาจะพยายามอยู่ใกล้ๆคนที่สามารถทำให้หลุดพ้นจากอารมณ์เศร้าได้ เพราะเขาสามารถซึมซับอารมณ์ของคนอื่นได้ง่าย การอยู่ใกล้คนที่อารมณ์ดีสนุกสนานร่าเริง จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

     

           ถึงแม้ว่าจะเป็นคนขี้อาย สงบเสงี่ยม แต่ก็ยังเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้คน เพราะคนเหล่านั้นสามารถรับรู้ได้ถึงความใจดี มีเมตตากรุณา สงสารอยู่ในธรรมชาติของราศีกรกฏ  แต่ก็ยังมีข้อบกพร่อง ในเรื่องการเป็นเจ้าเข้าเจ้าของมากเกินไป การผูกใจเจ็บไม่ยอมลืม ไม่ให้อภัยเมื่อถูกทำร้ายจิตใจ และความเชื่อเรื่องโชคชะตาอย่างงมงาย ทำให้ตกเป็นเหยื่อแล้วแต่สิ่งแวดล้อมจะพาไป ถ้าสามารถแก้ไขข้อบกพร่องนี้ได้ละก็ ราศีนี้จะพัฒนาตนเองให้เป็นบุคคลที่น่านิยมชมเชยในสังคมตลอดไป

 

view
view